Khám phá những tính năng ẩn của Opera Mobile

Ngoài các tính năng bình thường bạn có thể thấy trong phần Settings, Opera Mobile (OM) còn ẩn chứa rất nhiều tính năng ẩn bên trong, bao gồm những thông số mang tính hệ thống, chỉnh sửa những thông số này một cách phù hợp sẽ mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn, tốn ít bộ nhớ RAM hơn. Và liệu bạn có tin OM cũng là một trình quản lý tập tin không?

Bạn mở OM lên, trên thanh địa chỉ, bạn gõ vào dòng chữ opera:config.



Ngay lập tức, một màn hình ẩn sẽ hiện ra với rất nhiều mục chọn khác nhau. Ở đây bạn chú ý đến mục Disk Cache, là nơi cài đặt các thông số về bộ nhớ RAM mà OM sẽ chiếm dụng khi chạy.



Nhấn chọn mục này sẽ hiện ra danh sách các thông số của nó, bạn kéo xuống cuối danh sách sẽ thấy dòng Size. Mặc định nó đang ở giá trị là 4096, bạn thay giá trị của nó thành 2048, sau đó nhấn nút Save. Hành động này làm cho OM sử dụng ít bộ nhớ RAM hơn, nhưng thay vào đó, tốc độ truy xuất dữ liệu của OM sẽ chậm hơn một chút.



Trong trang config này còn rất nhiều thông số khác để tinh chỉnh cho OM, bạn có thể tự tìm hiểu thêm và cài đặt lại theo ý thích của mình, nhưng nếu chưa hiểu rõ về một thông số nào đó thì bạn đừng nên thay đổi để tránh xảy ra các phiền phức khi sử dụng. Nhấn nút Reset hoặc Default để khôi phục lại các thông số mặc định.

Một tiện ích khác sẽ làm bạn ngạc nhiên, đó là dùng OM như một trình quản lý tập tin như X-plore hay File Mgr. Tuy không mạnh mẽ như X-plore nhưng tiện ích này của OM có thể xem được các định dạng ảnh thông dụng, zoom ảnh như khi lướt web, xem các tập tin văn bản...

Bạn gõ opera:drives vào thanh địa chỉ để sử dụng tiện ích này.





Một dòng lệnh khác bạn có thể xem qua đó là opera:about để xem giới thiệu về phần mềm.



Để tải Opera Mini 5 về điện thoại di động theo cú pháp nhắn tin, như sau:


Để tải phiên bản cũ Opera Mini 4.3 về điện thoại di động theo cú pháp nhắn tin, như sau:

0 Response to "Khám phá những tính năng ẩn của Opera Mobile"

Đăng nhận xét

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme