Gởi tin nhắn SMS miễn phí qua web

Bài viết này sẽ giới thiệu một vài chiêu sử dụng Internet gởi tin nhắn SMS đến điện thoại di động (ĐTDĐ) miễn phí, giúp bạn có thể “send” khi cần mà không phải lo đến túi tiền quá eo hẹp của mình.

1. Đầu tiên bạn nên tận dụng triệt để các dịch vụ nhắn tin miễn phí trên trang web của các nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ như viettelmobile.com.vn, mobifone.com.vn, vinaphone.com.vn, sfone.com.vn...

- Điểm hạn chế ở các nhà dịch vụ này là thường họ chỉ cho nhắn tin miễn phí nội mạng trên trang web, còn ngoại mạng thì phải tốn tiền y như nhắn trực tiếp từ ĐTDĐ.

- Thường để có thể sử dụng dịch vụ trên web của nhà cung cấp, bạn sẽ đăng ký một tài khoản với tên là số điện thoại đang sử dụng, sau đó mã kích hoạt hay mật khẩu sẽ được gởi vào ĐTDĐ của bạn. Tiếp đó bạn dùng mã này để kích hoạt hay đăng nhập vào tài khoản để gởi tin nhắn miễn phí trên trang web của nhà cung cấp.

- Một hạn chế nữa của cách này là khi thuê bao của bạn bị khóa (1 chiều hay 2 chiều) thì tài khoản tương ứng với số di động ấy cũng bị khóa theo và không thể sử dụng tiếp cho đến khi bạn nạp tiền kích hoạt mới.

2. Cách tiếp theo là sử dụng các dịch vụ nhắn tin SMS miễn phí trên mạng:

http://sms.vn: có thể nói đây là dịch vụ SMS miễn phí khá ổn định và được ưa chuộng nhất hiện nay.

- Để sử dụng dịch vụ, tuy ban đầu bạn phải tốn tiền cước là 3.000 đ để đăng ký, nhưng lợi ích sau đó mang lại là vô hạn.

- Từ DTDĐ của mình bạn soạn tin IM.DK. gởi 8385 để tạo tài khoản trên sms.vn (chú ý tên nick nên ngắn và đặc biệt để tránh bị trùng, nếu trùng sẽ phải đăng ký lại và tốn thêm 3.000 đ cước phí/1 SMS).

- Sau khi đăng ký thành công, tổng đài sẽ gởi về mật khẩu để bạn đăng nhập tại sms.vn (mật khẩu này thường khó nhớ nên nếu cần thiết bạn cũng có thể đổi lại cho dễ nhớ, thao tác đổi bằng SMS vào 8385 sẽ tốn thêm cước 3.000 đ). Ngay khi vừa kích hoạt tài khoản sử dụng, bạn sẽ được khuyến mãi gởi 3 tin SMS miễn phí trong ngày đầu tiên.

- Tại sms.vn, bạn có thể gởi tin nhắn cho bất cứ mạng di động nào hiện nay, mỗi nick tạo sẽ được gởi tối đa 3 tin / ngày và mỗi số máy được tạo tối đa 3 nick. Bạn cứ an tâm, dù sau này SIM số đã dùng đăng ký trên sms.vn có bị khóa thì tài khoản trên này vẫn sử dụng được như thường.

- Thao tác gởi cực kỳ đơn giản: đăng nhập vào tài khoản bằng tên nick và password, nhập vào nội dung tin nhắn và số máy cần gởi, sau đó bấm nút Gửi là được.

- Như vậy, chỉ cần một số SIM và tạo 3 tài khoản tại đây, với chỉ 9.000 đ cước phí, bạn đã có thể vô tư gửi một ngày 9 tin nhắn miễn phí đến mọi mạng di động trong cả nước.

Chú ý: cước phí dịch vụ bạn chỉ tốn một lần khi đăng ký tài khoản. Tại sms.vn còn có nhiều tiện ích hấp dẫn khác cho ĐTDĐ.

http://www.loveforht.net/sms/?p=sms: đây là một dịch vụ khác cho đăng ký tài khoản để gởi tin nhắn miễn phí, tương tự như sms.vn.

- Đăng nhập vào trang chủ, bấm chọn mục Đăng ký tài khoản.

- Lần lượt cung cấp các thông tin: số điện thoại, email, nhập mã xác nhận...

- Bấm Đăng ký để tạo một tài khoản mới, sau khi đăng ký thành công, tổng đài LoveforHT sẽ gởi một tin nhắn tới điện thoại của bạn với nội dung là tên và mật khẩu của tài khoản đăng ký.

- Đăng nhập vào tài khoản trên trang web của dịch vụ và sử dụng chức năng biên soạn gởi tin nhắn tương tự như trên sms.vn.

Chú ý: thao tác đăng ký và gởi tin trên LoveforHT là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn cũng chỉ gởi tối đa được 5 tin nhắn mỗi ngày và hiện nay LoveforHT chỉ mới hỗ trợ 3 mạng di động Mobi, Vina và Viettel. Mỗi một số điện thoại chỉ cho tạo tối đa 1 tài khoản tương ứng. Thao tác đổi password quản trị có thể tiến hành khi đăng nhập vào tài khoản trên trang web.

http://romsms.com/index.php?&set_lang=1: đây cũng là một dịch vụ nhắn tin SMS online miễn phí khá hiệu quả của nước ngoài (xem LBVMVT 223).

- Truy cập vào địa chỉ trang chủ, bấm chọn vào liên kết sử dụng tiếng Anh.

- Bấm mục Register để tiến hành đăng ký tài khoản miễn phí mới.

- Tiến hành cung cấp các thông tin: họ tên, quốc gia (chọn Việt nam), Zip Code (nhập 84), số điện thoại của bạn (nhập theo cú pháp ghép mã quốc gia vào đầu, ví dụ số của tôi là 0987190690 thì nhập vào là 84987190690, phải nhập số thật để dịch vụ gởi mật khẩu quản trị vào ĐTDĐ), nhập các ký tự thấy trong hình...

- Sau khi đăng ký thành thành công bạn tiến hành thao tác đăng nhập với tên tài khoản là số điện thoại và password được cung cấp qua tin nhắn hồi âm của tổng đài (có thể đổi password khi đăng nhập vào tài khoản).

- Cách biên soạn gởi tin tiến hành tương tự như ở hai dịch vụ kia (đăng nhập vào tài khoản, chọn mục Quick Sms), chỉ chú ý ở cú pháp nhập vào số điện thoại cần gởi tin (theo cách ghép mã quốc gia vào đầu như đã hướng dẫn).

- Romsms.com cho phép gởi tối đa mỗi ngày 2 tin nhắn miễn phí tới tất cả các mạng di động (chú ý cú pháp nhập ghép mã quốc gia). Điều thú vị ở ROMSMS là bạn có thể giấu số của người gởi ở mục Sender (hiển thị số của bạn hay tên ROMSMS trong tin nhắn gởi đi). Ngoài ra, tại đây, nếu giới thiệu thêm được nhiều bạn mới cùng tham gia dịch vụ, bạn sẽ được tặng thêm tin nhắn miễn phí mỗi ngày.

3. http://monava.vn: đây là trang web phục vụ nhiều tiện ích online miễn phí của Việt nam, trong đó nếu là thành viên trực tuyến bạn sẽ được gởi tối đa 10 tin nhắn trên ngày đến mọi mạng đi động phổ biến hiện nay (xem LBVMVT 236).


Trần Đại Minh Trí (trandaiminhtri2002@yahoo.com )

0 Response to "Gởi tin nhắn SMS miễn phí qua web"

Đăng nhận xét

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme