Blog và Dế thủ thuật - cách gửi bài từ điện thoại di động với Blogger

Blog và Dế thủ thuật - cách gửi bài từ điện thoại di động với Blogger

Sở hữu 1 chiếc điện thoại di động, một chú dế thông minh hẳn bạn mong muốn làm được nhiều thứ hơn là một công cụ nghe gọi thông thường.

Điều làm cho một chiếc điện thoại Smart Phone nổi trội so với những thiết bị liên lạc khác mà không nhiều người đã quen thuộc như một chức năng nghe gọi thông thường (điều mà bất kỳ chiếc điện thoại để bàn nào cũng làm được) là khả năng kết nối, đa phương tiện và những tiện ích thu nhỏ của một văn phòng di động...

Trong bài viết này để chia sẻ với bạn những thủ thuật, trải nghiệm tuyệt vời khi blogging trên điện thoại sử dụng phiên bản mới nhất của trình duyệt Opera Mini 5.0 phiên bản beta. Tất nhiên nhiều trình duyệt khác kể cả trình duyệt mặc định trên đa số dòng điện thoại di động đều có khả năng kết nối Internet, giúp bạn lướt Web (wap) dễ dàng .

Tuy nhiên, blogging gồm việc tạo, soạn , sửa , update blog trực tiếp từ dế với Mini Opera là một trải nghiệm đặc biệt, đem lại những cảm xúc đặc biệt sẽ được tôi chia sẻ dần trong loạt bài về Blog với Dế kể từ hôm nay. Trong thế giới ngày nay, blog đóng một vai trò quan trong với bạn, bạn đọc blog người khác, bạn viết blog cho mình để chia sẻ update với bạn bè người thân,... cùng với những công cụ mạng xã hội, bạn dần dần xây dựng được một cộng đồng online của mình mà tâm điểm là blog đại diện cho hình ảnh của bạn. Hãy nghĩ đến triển vọng bạn quản lý , cập nhật blog trên đường, trong khi đi du lịch hay đi công tác, ... tranh thủ bất cứ thời gian rảnh rỗi khi đang nhâm nhi ly ca fe ngắm sóng biển dạt dào hay chờ đối tác,...hay thậm chí đang trên ô tô đến một nơi đâu đó,... tận hưởng sức mạnh của 3G và mini opera 5.0+,... Chẳng những bạn làm tăng giá trị cho chiếc điện thoại của bạn bằng cách sử dụng đầy hiểu quả những tiện ích mà công nghệ mang lại mà bạn còn tạo một hình đầy phong cách, đam mê, chuyên nghiệp...những tố chất để thành công trong thế giới ngày một phẳng đi của chúng ta.

Với bài viết này tôi muốn tập trung giới thiệu cách viết và xuất bản một bài viết trên blogger, một trong những blog miễn phí tốt nhất hiện nay, được rất nhiều blogger đang sử dụng nhờ sự linh hoạt, mềm dẻo, khả năng quản trị tùy biến và đặc biệt là sự thân thiện với các trình tìm kiếm phổ biến như google, yahoo,...

Bài viết được tiến hành với trình duyệt Mini Opera 5.0 beta, điện thoại dòng E series Nokia E63 (giá thành khoảng 4.3tr thời điểm mua , nay chỉ khoảng hơn 3tr). Blogger VanPhongXanh như là tài khoản blog miễn phí để thử nghiệm để đăng bài

Screenshot0256.jpg
Hình : Truy cập blogger từ mini opera

Screenshot0257.jpg
Hình : Giao diện blogger

Screenshot0258.jpg
Hình : Chọn Sign In để tiến hành đăng nhập

Screenshot0259.jpg
Hình : Phóng to cửa sổ đăng nhập

Screenshot0261.jpg
Hình : Nhập tên và mật khẩu blogger vào 2 trường Username (email) và Password


Screenshot0262.jpg
Hình : Màn hình thu nhỏ của giao Dashboard quen thuộc

Screenshot0263.jpg
Hình : Tạo một bài viết bằng cách chọn BÀI ĐĂNG MỚI

Screenshot0264.jpg
Hình : Cửa sổ Soạn bài mới hiện ra trong giây lát

Screenshot0265.jpg
Hình : Để gõ được tiếng Việt đầy đủ chọn Mode Fullscreen Edit , tiếng Anh thì soạn trực tiếp
Screenshot0266.jpg
Hình : Cừa sổ Fullscreen Edit hỗ trợ gõ tiếng Việt đầy đủ

Screenshot0267.jpg
Hình : Tiếng Việt hiển thị rất OK


Screenshot0269.jpg
Hình : Toàn văn bài viết sau khi được soạn thảo trong Mode Fullscreen Edit

Screenshot0270.jpg
Hình : Hạn chế là chưa hỗ trợ soát chính tả

Screenshot0271.jpg
Hình : Trong lần thử nghiệm cửa sổ chèn ảnh cũng chưa lên

Screenshot0272.jpg
Hình : Cửa sổ xem trước chưa hiển thị hợp lý

Screenshot0273.jpg
Hình : Đặt nhãn cho bài viết

Screenshot0274.jpg
Hình : Chọn XUẤT BẢN BÀI ĐĂNG hoặc LƯU BÂY GIỜ để xuất bản lập tức hay lưu lại để biên tập về sau

Screenshot0275.jpg
Hình : Bài viết đã được xuất bản thành công

Screenshot0277.jpg
Hình : Xem bài viết vừa được xuất bản
Screenshot0278.jpg
Hình : Thu nhỏ của bài viết mới xuất bản

Screenshot0279.jpg
Hình : Bài viết được xuất bản đầy đủ, hỗ trợ các định dạng thẻ HTML tuy nhiên chưa hỗ trợ giao diện WYSIWYG

Kết luận :
  • Mini Opera phiên bản mới hỗ trợ rất tốt cho việc soạn, sửa đăng bài trên blogger, tính năng hữu ích này giúp bạn dễ dàng chia sẻ những bài viết trên blog của bạn mọi nơi, mọi lúc,... giúp lưu giữ lại những trải nghiệm của bạn một cách dễ dàng, thuận tiện hơn bao giờ hết, điều mà không phải mọi trình duyệt trên mobile đều làm được.
  • Một số hạn chế nhỏ như khả năng hiển thị Flash, chèn ảnh, soát lỗi chính tả .... được trông chờ sẽ sớm được thực hiện trong những phiên bản chính thức của Mini Opera.
  • Dù vậy trải nghiệm blogger trên mini opera thực sự là một trải nghiệm lý thú đáng để bạn thử nghiệm, làm tăng cảm xúc, nâng giá trị cho chiếc điện thoại di động thông minh của bạn theo đúng nghĩa smart phone, chiếc điện thoại thông minh cho những người đầy phong cách!

0 Response to "Blog và Dế thủ thuật - cách gửi bài từ điện thoại di động với Blogger"

Đăng nhận xét

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme