Chia sẻ thị phần các ứng dụng 3G trên điện thoại di động

Cùng với sự bùng nổ của các dịch vụ nội dung trên nền tảng công nghệ 3G, các ứng dụng, tiện ích trực tuyến trên Mobile cũng có sự tăng trưởng đột biến và dưới đây là một vài số liệu thống kê từ cơ sở dữ liệu mới nhất kho nội dung các khách hàng nhà cung cấp dịch vụ nội dung fibosms.net nhất tính đến ngày 24/8/2010 để giúp các bạn có một bức trang toàn cảnh về tình hình tăng trưởng ứng dụng nội dung trên di động.

http://files.myopera.com/image4u/albums/4051552/chat_chart.PNG
Hình 1: thị phần ứng dụng chat trên dế đứng đầu bảng xếp hạng
EbuddyOla nổi lên như 2 ứng dụng Chat hàng đầu được nhiều người sử dụng, một sản phẩm nước ngoài và một sản phẩm của người Việt. Phần mềm chát chíu trên dế KimKim với 25% thị phần đang nổi lên như là một địch thủ đáng gờm của 2 phần mềm top đầu bảng. Vitalk chiếm 5% thị phần và Fring chiếm 3% thị phần cũng dần khẳng định được bản sắc của mình, Yahu dù chỉ chiếm 2% thị phần nhưng cũng thể hiện tiềm năng đáng nể.

http://files.myopera.com/image4u/albums/4051552/web_chart.PNG
Hình 2: Đứng thứ nhì là thị phần ứng dụng duyệt Web (phần mềm opera mini trên di động)

Trình duyệt OperaMini 4.3 chiếm thị phần lớn nhất so với vị trí thứ nhì của Opera Mini 5.0. Dòng trình duyệt việt hóa thân thiện với người Việt như Opera Việt 5.0, Opera Việt 4.2 cũng có chỗ đứng trong bảng xếp hạng nhưng ở vị trí khiêm tốn hơn đang thể hiện xu hướng Người Việt dùng hàng Việt. Dù mới ra nhưng Mini Opera 10 cũng đã dần khẳng định được vị thế của mình nhờ vô số tính năng vượt trội.

http://files.myopera.com/image4u/albums/4051552/game_chart.PNG
Hình 3: Và không thể không nói đến dòng ứng dụng giải trí nổi lên với gulbound cho di động

Trong số các ứng dụng giải trí, Gunbound nổi lên như ứng dụng hot nhất, sau đó đến các trò chơi như đua ô tô 3D, đua xe F1 và game đóng vai chiến dịch chim ưng với cùng tỉ lệ cài đặt, rồi đến trò chơi giải trí solo Tay cơ siêu hạnggame kiếm hiệp Jack Samurai , game bóng đá và thất quốc hải tặc chiếm vị trí khiêm tốn hơn trong bảng xếp hạng.

Theo nhận định của ông Hiroki Oohashi, Chủ tịch NTT Solmare, sở dĩ NTT Solmare quyết định tiến vào thị trường Việt Nam là do trong thời gian qua, Việt Nam đã có những chỉ số phát triển về công nghệ thông tin di động rất ấn tượng.
Số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2010, Việt Nam đã phát triển được gần 30 triệu thuê bao điện thoại, trong đó có khoảng 29 triệu thuê bao di động, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, tính đến thời điểm hết tháng 7, con số thuê bao di động của Việt Nam đã đạt 140,3 triệu thuê bao, gấp gần trên 1,6 lần dân số Việt Nam.

http://files.myopera.com/image4u/albums/4051552/telco_trends.PNG
Hình : Xu hướng tăng trưởng thị phần dịch vụ nội dung các mạng di động tại Việt Nam

http://files.myopera.com/image4u/albums/4051552/ds_trends.PNG
Hình : Xu thế tăng trưởng theo đầu số

http://files.myopera.com/image4u/albums/4051552/chat_trends.PNG
Hình : Xu thế tăng trưởng các phần mềm chat trên dế

http://files.myopera.com/image4u/albums/4051552/browser_trends.PNG
Hình : Xu thế cài đặt sử dụng các phần mềm duyệt web trên di động

http://files.myopera.com/image4u/albums/4051552/game_trends.PNG
Hình : Xu thế tăng trưởng các phần mềm trò chơi giải trí trên dế


Theo Tips4Mobile

0 Response to "Chia sẻ thị phần các ứng dụng 3G trên điện thoại di động"

Đăng nhận xét

powered by Blogger | WordPress by Newwpthemes | Converted by BloggerTheme